0903 881 303

720 Trường Chinh, P.15, Q.Tân Bình, TP HCM

trang chủ tin tức xe Xe điện Volvo tại Việt Nam dự kiến có giá rẻ hơn năm trước

Xe điện Volvo tại Việt Nam dự kiến có giá rẻ hơn năm trước

Vừa rồi, Volvo Car Malaysia (VCM) đã cho biết kế hoạch xuất khẩu xe sang Việt Nam và Philippines năm 2023. Như vậy có thể dự đoán giá những chiếc xe điện Volvo tại Việt Nam sẽ rẻ hơn, thời gian được nhận xe cũng nhanh hơn dự kiến.

“Nhà máy lắp ráp của chúng tôi tại Malaysia đóng một vai trò quan trọng trong tham vọng điện khí hóa của chúng tôi khi chúng tôi đưa xe điện của mình đến hai quốc gia ASEAN nữa – Việt Nam và Philippines”, Charles Frump - Giám đốc điều hành của Volvo Car Malaysia cho biết. “Việc xuất khẩu xe điện lắp ráp trong nước là một trong những bước nhằm thúc đẩy Malaysia trở thành trung tâm xe điện trong khu vực ASEAN”.

Hiện tại, cả Volvo XC40 Recharge Pure và C40 Recharge Pure đều đang được VCM lắp ráp tại nhà máy Shah Alam. Những chiếc xe điện này được sản xuất bởi Volvo Car Manufacturing Malaysia, là nhà máy lắp ráp xe lâu đời nhất còn hoạt động tại Malaysia. Vào thời điểm từ năm 1967 cho đến đầu những năm 2010, nó được gọi là Nhà máy lắp ráp ô tô Thụy Điển trước khi trở thành công ty con của Tập đoàn ô tô Volvo. Đáng chú ý, Volvo là hãng xe sang đầu tiên lắp ráp nội địa tại Malaysia và còn là hãng xe đầu tiên lắp ráp xe điện ở nước này.

VCM đang đặt mục tiêu đạt 75% doanh số bán hàng đến từ dòng sản phẩm Recharge Pure Electric vào năm 2025 và trở thành một công ty sản xuất xe điện vào năm 2030.

Mẫu xe điện mới nhất của hãng là Volvo EX90 đã được hé lộ sẽ sớm góp mặt tại Malaysia và có khả năng cao sẽ được lắp ráp trực tiếp tại đây rồi xuất khẩu sang các thị trường Đông Nam Á khác, trong đó có thể có Việt Nam.

(Theo xehay.vn)