0903 881 303

720 Trường Chinh, P.15, Q.Tân Bình, TP HCM

trang chủ tin tức xe Vẻ đẹp của CX-30, CX-5 và CX-8 - bộ 3 SUV cao cấp của Mazda tại Việt Nam

Vẻ đẹp của CX-30, CX-5 và CX-8 - bộ 3 SUV cao cấp của Mazda tại Việt Nam

Bộ ba mẫu xe thuộc phân khúc SUV là CX-30, CX-5 và CX-8 của mazda, đang chiếm ưu thế nhờ thiết kế sang trọng, không gian rộng rãi cùng công nghệ hiện đại.

https://znews-photo.zingcdn.me/w1920/Uploaded/wyhktpu/2023_05_08/thumbnail.jpg

Đối với Mazda, mỗi chiếc ôtô là một tác phẩm nghệ thuật đầy cảm hứng. Các nghệ nhân chế tác của Mazda luôn tìm cách thổi hồn vào mỗi chi tiết trên xe với triết lý thiết kế “KODO - linh hồn của sự chuyển động”.
Thiết kế sang trọng theo phong cách châu Âu

Ngôn ngữ thiết kế KODO lần đầu được Mazda giới thiệu vào năm 2010. Thời điểm đó, ông Ikuo Maeda - Giám đốc thiết kế của hãng xe này - đã xác định mục tiêu hướng đến của Mazda là: Nắm bắt được bản chất của chuyển động và cảm xúc trong từng chi tiết ngoại thất của một chiếc ôtô nhằm tạo ra những mẫu xe mang năng lượng của cuộc sống trong từng chuyển động, đồng thời sử dụng triết lý này như kim chỉ nam cho các thiết kế của Mazda về sau.

Phong cách thiết kế dựa trên quan điểm mỹ thuật hiện đại, kết hợp sự lịch lãm, sang trọng được hội tụ trong bộ ba SUV CX-30, CX-5 và CX-8.

Điểm ấn tượng đầu tiên nằm ở phần ngoại thất. Mặt ca-lăng ở phần đầu xe là sự kết hợp hài hòa giữa đường viền biểu tượng đôi cánh của thương hiệu và hệ thống đèn pha LED với họa tiết Signature đặc trưng của Mazda. Trong khi đó, phần đuôi xe có thiết kế tinh giản cùng họa tiết cụm đèn sau đồng nhất với cụm đèn trước, tạo nên đặc điểm nhận diện riêng biệt của xe Mazda. Ba mẫu xe có nhiều màu sắc cho khách hàng lựa chọn như màu đỏ - Soul Red Crystal Metallic, trắng - Snowflake White Pearl, bạc - Titanium Flash, đen - Jet Black, xám - Machine Grey và xanh - Deep Crystal Blue.

Thaco Auto anh 2

Thaco Auto anh 3

Thaco Auto anh 4

Thaco Auto anh 5

Bộ ba SUV của Mazda mang vẻ ngoài sang trọng và lịch lãm theo phong cách châu Âu kết hợp cùng tính mỹ học theo phong cách Nhật Bản.

Sở hữu không gian nội thất rộng rãi và thoải mái hàng đầu phân khúc, các mẫu SUV này phù hợp với đa dạng nhu cầu sử dụng của các gia đình. Nội thất sang trọng, tinh tế với chất liệu da cùng sự phối hợp màu sắc thể hiện tính mỹ học vừa tương phản vừa cân bằng của người Nhật, mang đến cảm giác sang trọng, đẳng cấp cho xe. Riêng đối với CX-8, đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị da Nappa cao cấp, điểm xuyết cùng những chi tiết được ốp gỗ với bề mặt được xử lý kỹ càng.

Sự chăm chút của Mazda dành cho bộ ba SUV này đúng như những gì ông Osamu Fujiki - chuyên gia chế tác của thương hiệu xe Nhật Bản - đã chia sẻ: “Tôi muốn mọi người cảm nhận được sự tận tâm của Mazda trong khâu thiết kế. Bởi nếu cảm nhận được, tôi tin tất cả sẽ tìm thấy niềm vui khi lái xe và yêu chiếc xe của mình hơn”.
Công nghệ hiện đại phục vụ người lái

Bên cạnh thiết kế ấn tượng, Mazda CX-30, CX-5 và CX-8 còn chinh phục khách hàng nhờ các trang bị công nghệ hiện đại và cao cấp. Với triết lý lấy con người làm trung tâm, khoang nội thất được bố trí theo nguyên tắc công thái học, giúp thuận tiện trong quá trình thao tác và sử dụng xe.

Cả ba mẫu xe đều được trang bị màn hình trung tâm cảm ứng kết nối Apple CarPlay hoặc Android Auto; màn hình HUD hiển thị tốc độ trên kính lái cũng như các thông tin quan trọng khác. Với Mazda CX-5 và Mazda CX-8, các phiên bản mới nhất đều sở hữu hệ thống 10 loa cao cấp từ thương hiệu Bose danh tiếng giúp tái hiện âm thanh sống động và trung thực như đang thưởng thức trực tiếp tại các buổi hòa nhạc.

Thaco Auto anh 6

Thaco Auto anh 7

Khoang nội thất của xe được bố trí theo nguyên tắc công thái học giúp người lái thao tác thuận tiện nhất trong quá trình di chuyển.

Điểm cộng tiếp theo của bộ ba SUV cao cấp này là trang bị ghế lái chỉnh điện tích hợp nhớ vị trí giúp người lái tiết kiệm thời gian điều chỉnh. Đặc biệt, kết cấu ghế với cấu trúc giúp duy trì tư thế cong tự nhiên của cột sống và giữ cho xương chậu thẳng đứng, qua đó hành khách có thể tự động cân bằng và thư giãn trên hành trình dài.

Với những người đặc biệt chú trọng đến khả năng vận hành của xe, công nghệ Skyactiv là yếu tố không thể bỏ qua. Công nghệ này mang lại cho người dùng cảm giác an toàn, tự tin khi cầm lái. Bộ động cơ Skyactiv-G 2.0L (trên CX-30, CX-5) Skyactiv-G 2.5L (trên CX-5 và CX-8) giúp tối ưu hóa công suất, vừa tiết kiệm nhiên liệu vừa giúp giảm khí thải ra môi trường.

Theo công bố của nhà sản xuất, CX-5, CX-8 và CX-30 có công suất tối đa ở 6.000 vòng/phút lần lượt là 154 mã lực, 188 mã lực và 153 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại ở 4.000 vòng/phút lần lượt là 200 Nm, 252 Nm và 200 Nm. Việc đạt sức kéo tối đa ở số vòng tua thấp giúp các mẫu xe này có khả năng tăng tốc ấn tượng và mang đến cảm giác lái mượt mà.

Thaco Auto anh 8

Thaco Auto anh 9

Động cơ mạnh mẽ cùng công nghệ an toàn được trang bị trên cả 3 mẫu xe giúp người lái có thể yên tâm di chuyển trên mọi chặng đường.

Đặc biệt, hệ thống Skyactiv-Vehicle Dynamics và hệ thống kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control Plus mà Mazda phát triển trên ba mẫu xe này đều là những công nghệ tiến tiến, giúp người lái chủ động kiểm soát hành trình di chuyển của mình.

Cả ba mẫu xe này đều có công nghệ an toàn thông minh i-Activsense như hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe (RCTA); hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LAS); hệ thống đèn pha LED thích ứng thông minh, cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo chệch làn đường (LDWS).

Hội tụ những ưu điểm nổi trội cả về thiết kế lẫn công nghệ, bộ ba SUV CX-30, CX-5 và CX-8 mang đến những lựa chọn ưu việt cho người dùng, qua đó góp phần khẳng định vị thế vững chắc của dòng xe SUV Mazda. Cả ba đều đang là những mẫu xe chủ lực về doanh số của thương hiệu xe Nhật Bản, có mức giá bán tốt cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn từ nhà phân phối Thaco Auto. Đặc biệt, trong tháng 5, ba mẫu xe SUV cao cấp của Mazda đang được ưu đãi giá đặc biệt từ 65 triệu đồng đến 143 triệu đồng, áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

(Theo zingnews.vn)