0903 881 303

720 Trường Chinh, P.15, Q.Tân Bình, TP HCM

trang chủ tin tức xe Thông số kỹ thuật Toyota Land Cruiser Prado 2024

Thông số kỹ thuật Toyota Land Cruiser Prado 2024

Tìm hiểu thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết và giá bán mới nhất của Toyota Land Cruiser Prado LC250 2024, xe dự kiến sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào giữa năm.

Ngày 2/8/2023, Toyota đã ra mắt Land Cruiser Prado LC250 thế hệ thứ 5 (J250 series) với thiết kế cổ điển. Ở thị trường Nhật Bản có tên gọi là Land Cruiser 250 và ở thị trường Bắc Mỹ và một số nước Châu Âu có tên gọi đơn giản là Land Cruiser (không có Prado). Ở hầu hết các thị trường châu Á, Australia sẽ giữ nguyên tên gọi là Land Cruiser Prado và thuộc phân khúc SUV hạng E.

Land Cruiser Prado LC250 

Về mặt thiết kế, Prado có nét tương đồng mạnh mẽ với GX với hình dáng góc cạnh, hình hộp có vòm bánh xe mạnh mẽ, đường cắt dạng bậc, trụ mỏng và nắp ca-pô nhô cao. Được xây dựng và phát triển trên nền tảng TNGA-F của Lexus và Toyota, nên Prado sẽ chia sẻ nền tảng cùng với Land Cruiser 300 Series cũng như Lexus GX và LX mới nhất. Do đó, Prado được cải tiến so với mẫu trước đó với độ cứng của khung tăng 50% và độ cứng tổng thể tăng 30%.

Toyota cũng tuyên bố hiệu suất hệ thống treo cơ bản tốt hơn với khớp nối bánh xe được cải thiện, trong khi việc chuyển sang hệ thống lái trợ lực điện là lần đầu tiên dành cho Prado. Một điểm khác đầu tiên cho bảng tên là Cơ chế ngắt kết nối bộ ổn định (SDM) cho phép thay đổi trạng thái bộ ổn định phía trước thông qua một công tắc để mang lại hiệu suất lái và sự thoải mái khi đi trên đường địa hình và khả năng xử lý ổn định khi đi trên đường. Multi-Terrain Monitor và Multi-Terrain Select là các hệ thống khác hỗ trợ khi đi qua địa hình gồ ghề.

Đối với hệ truyền động, khách hàng sẽ có thể lựa chọn 5 tùy chọn có sẵn cho Land Cruiser Prado 250 Series tùy thuộc vào từng thị trường. Đối với Bắc Mỹ và Trung Quốc và một số thị trường được chọn, chiếc SUV địa hình được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh tăng áp (mã T24A-FTS) 2.4 lít tăng áp, bộ pin 1,87 kWh và hộp số tự động Direct Shift 8 cấp với motor điện tích hợp. Hệ truyền động hybrid cho công suất kết hợp 326 mã lực và mô-men xoắn cực đại 630 Nm. Nhiều đồn đoán phiên bản Land Cruiser 2024 về Việt Nam sẽ sử dụng động cơ này, nếu đúng thì đây là tin vui với fan của dòng xe này đây là nâng cấp rất đáng kể. 

Tại Trung Đông, Đông Âu và một số thị trường chọn lọc, xe được trang bị động cơ mã T24A-FTS không hybrid công suất 278 mã lực hoặc 207 kW và mô-men xoắn 430 Nm, cũng với hộp số tự đông Direct Shift 8 cấp. 

Thị trường Australia và Tây Âu trang bị động cơ diesel 4 xi-lanh thẳng hàng 2.8 lít 1GD-FTV với hệ thống hybrid nhẹ 48 volt, công suất 201 mã lực hoặc 150 kW và mô-men xoắn 500 Nm, hộp số tự đông Direct Shift 8 cấp.

Ngoài ra, tại một số thị trường Tây Âu, khách hàng cũng có thể lựa chọn động cơ mã 1GD-FTV không đi kèm hệ thống hybrid nhẹ, nhưng vẫn giữ lại hộp số tự đông Direct Shift 8 cấp và công suất, mô-men xoắn tương tự. Động cơ này cũng áp dụng cho Đông Âu, Nhật Bản, Trung Đông và các thị trường được chọn khác.

Động cơ cuối cùng trong danh sách là động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng hút khí tự nhiên có mã 2TR-FE dung tích 2.7 lít sản sinh công suất 164 mã lực hoặc 120 kW và mô-men xoắn 246 Nm. Động cơ này dành cho Đông Âu, Nhật Bản và các thị trường chưa được đặt tên khác, kết hợp với hộp số tự động Super-ECT 6 cấp. Phiên bản Prado VX 2023 hiện tại đang sử dụng động cơ 2TR-FE này.

Thông số kỹ thuật cơ bản

Bảng thông số kỹ thuật cơ bản
Dài x rộng x cao (mm) 4.925 x 1.980 x 1.870
Chiều dài cơ sở (mm) 2.850
Khoảng sáng gầm xe (mm) 221
Kích thước lốp 245/70 R18
Động cơ T24A-FTS dung tích 2,393cc
Công suất (mã lực/vòng tua) 278/6000
Momen xoắn (Nm/vòng tua) 430/4500
Hộp số  Direct Shift 8 cấp
Dung tích bình nhiêu liệu (lít) 87

Tiện nghi

Trong khi với hầu hết các mẫu ô tô hiện nay trên thị trường, người mua chỉ có thể chọn trang bị đèn pha tiêu chuẩn hoặc nâng cao, thì Toyota cho người mua Prado LC250 2024 được lựa chọn giữa hai thiết kế đèn pha khác hẳn nhau: tròn hoặc chữ nhật. Đèn tròn trang bị trên 2 phiên bản là Land Cruiser 1958 và First Edition, trong đó bản First Edition chỉ sản xuất giới hạn 5000 xe trên toàn thế giới, còn đèn chữ nhật trang bị trên phiên bản phổ thông.

Prado LC250 có 2 lựa chọn đèn pha, khả năng bản về Việt Nam sẽ là phiên bản đèn chữ nhật

Các trang bị tiêu chuẩn bao gồm:

  • Ghế da có sưởi
  • Hệ thống chìa khóa thông minh
  • Giám sát điểm mù
  • Điều hòa tự động 3 vùng độc lập
  • Màn táp lô hiển thị thông tin 7 inch
  • Màn hình cảm ứng thông tin giải trí 12,3 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây. 

Nếu người dùng muốn sang trọng hơn, có thể lựa chọn gói Premium Package, được bổ sung thêm ghế ngồi bọc da có tính năng làm mát, hệ thống âm thanh JBL 14 loa, gương chiếu hậu kỹ thuật số, màn hình HUD, cửa sổ trời chỉnh điện, hộp làm mát ở bảng điều khiển trung tâm.

Nội thất Land Cruiser Prado LC250 

Vận hành

Cũng giống mọi mẫu Land Cruiser Prado trước đây, LC250 thế hệ mới được trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động hai cầu với một hộp số phụ 2 cấp độ, cùng với bộ vi sai trung tâm và khóa vi sai cầu sau. Những tính năng hỗ trợ off-road tiên tiến như:

  • Công nghệ Stabilizer Disconnect Mechanism (SDM) lần đầu tiên được sử dụng trên xe Prado. Chức năng cho phép chủ động điều khiển bằng điện tử trạng thái của thanh chống lật phía trước, điều này mang lại hiệu suất lái xe khi đi đường địa hình và sự thoải mái khi lái xe thông thường.
  • Cải thiện hỗ trợ lái xe địa hình thông qua chức năng nâng cao Multi-Terrain Select và các chế độ lái.
  • Tay lái trợ lực điện (EPS) góp phần giảm mất kiểm soát khi lái xe địa hình, cải thiện khả năng linh hoạt ở tốc độ thấp và cho phép hoạt động tính năng giữ làn đường.

 Prado LC250 có tính năng hỗ trợ off-road Stabilizer Disconnect Mechanism (SDM) và Multi-Terrain Select (MTS)

Công nghệ an toàn

Toyota Safety Sense, gói an toàn chủ động mới nhất với các chức năng nâng cao và cải tiến, là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản Land Cruiser Series 250 mới. Xe sở hữu ga tự động thích ứng, giữ làn tự động, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn, giám sát điểm mù...

Các công nghệ an toàn
Số túi khí            7            
Chống bó cứng phanh (ABS)
Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA)
Phân phối lực phanh điện tử (EBD)
Cân bằng điện tử (VSC, ESP)
Chống trơn trượt, kiểm soát độ bám đường (TCS)
Cảnh báo điểm mù
Cảm biến lùi
Camera 360 độ