0903 881 303

720 Trường Chinh, P.15, Q.Tân Bình, TP HCM

trang chủ tin tức xe Honda HR-V bản Mỹ là mẫu SUV được thiết kế trên nền tảng Honda Civic?

Honda HR-V bản Mỹ là mẫu SUV được thiết kế trên nền tảng Honda Civic?

Trên thực tế, nhà sản xuất Nhật Bản đã thú nhận rằng Honda HR-V dành cho thị trường Mỹ, hay ZR-V tại Trung Quốc se được thiết kế theo mẫu xe Honda Civic thế hệ 11.

Hồi tháng 4, Honda đã hé lộ thêm hình ảnh nội thất của mẫu SUV mới HR-V dành cho thị trường này. Mặc dù chưa công bố đầy đủ hình ảnh nội thất, nhưng hãng xe Nhật đã cho biết Honda HR-V bản Mỹ sẽ nối tiếp hướng thiết kế cabin của Honda Civic thế hệ 11. Honda cho biết thêm rằng nó cũng sẽ có hàng ghế sau thoải mái hơn và khu vực chứa đồ lớn hơn.

Sự tương đồng với Civic không phải là điều gì quá bất ngờ vì Honda đã nói rõ rằng HR-V 2023 tại thị trường Mỹ và Canada sẽ sử dụng cùng nền tảng với Civic thế hệ thứ 11. Chiếc xe đó có chiều dài cơ sở dài hơn HR-V đời cũ khoảng 13cm, vì vậy nó sẽ có nhiều không gian hơn ở cả hai chiều dài và rộng.

Honda HR-V bản Mỹ về cơ bản là Honda Civic

Sau đó tới tháng 5, Honda HR-V bản Mỹ cũng đã được hé lộ tại Trung Quốc với cái tên mới là ZR-V, và không ngoại trừ khả năng tên gọi này cũng sẽ được áp dụng cho toàn cầu. Quan trọng hơn, các thông tin bị rò rỉ trong quá trình Honda đăng ký bản quyền với Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc cũng đã hé lộ nhiều thông tin quan trọng về mẫu xe này.

Honda HR-V bản Mỹ về cơ bản là Honda Civic

Đầu tiên về vị trí, ZR-V sẽ nằm giữa HR-V và CR-V hiện tại. Với kích thước (D x R x C) lần lượt (4.568 x 1.840 x 1.621)mm và chiều dài cơ sở 2.655mm. Như vậy ZR-V mới dài hơn HR-V 238mm nhưng ngắn hơn CR-V 135mm. Sự chênh lệch ở các chiều rộng và cao lại là +50/-26mm và +41/-59mm. Trục cơ sở của ZR-V cũng dài hơn HR-V 45mm nhưng ngắn hơn CR-V 46mm.

Honda HR-V bản Mỹ về cơ bản là Honda Civic

Do dựa trên Civic nên ZR-V cũng chia sẻ chung động cơ với người anh em sedan. Tại Trung Quốc, xe sẽ được trang bị động cơ 1.5l VTEC Turbo kèm hộp số vô cấp CVT quen thuộc, cho công suất tối đa 182 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240Nm.

Honda HR-V bản Mỹ về cơ bản là Honda Civic

Quay trở lại với nội thất, các hình ảnh của Honda đã cho thấy ít nhất thì HR-V bản Mỹ (hay ZR-V) sẽ có khu vực điều khiển điều hoà, bảng đồng hồ, màn hình trung tâm và các khe gió ẩn sau lưới tổ ong tương tự như Civic. Tuy nhiên có vẻ như táp-lô và bệ trung tâm của xe sẽ có thiết kế thay đổi nhẹ với nhiều đường cong hơn, phù hợp với ngoại hình của chiếc xe. ZR-V sẽ có 5 chỗ ngồi, với hàng ghế 2 gập 60/40 và phẳng xuống sàn.

Honda HR-V bản Mỹ về cơ bản là Honda Civic

Honda HR-V bản Mỹ về cơ bản là Honda Civic

(Theo xedoisong.vn)