0903 881 303

720 Trường Chinh, P.15, Q.Tân Bình, TP HCM

trang chủ tin tức xe Ra mắt Lotus Evija Fittipaldi Limited Edition đánh dấu 50 năm theo phong cách hoài cổ

Ra mắt Lotus Evija Fittipaldi Limited Edition đánh dấu 50 năm theo phong cách hoài cổ

Thương hiệu Lotus vừa trình làng phiên bản kỷ niệm 50 năm mang phong cách hoài cổ với tên gọi Lotus Evija Fittipaldi Limited Edition.

 

Mới đây, Lotus vừa giới thiệu một phiên bản đặc biệt của chiếc Evija Fittipaldi thuộc phiên bản kỷ niệm 50 năm với danh hiệu F1 có được từ năm 1972. Lotus Evija Fittipaldi Limited Edition có màu đen bóng đi kèm với các họa tiết viền hoài cổ. Điều đáng tiếc là mẫu xe này chỉ sản xuất với số lượng giới hạn 8 chiếc trên toàn cầu và tất cả chúng đã có chủ nhân.

 Ra mắt Lotus Evija Fittipaldi Limited Edition kỷ niệm 50 năm theo phong cách hoài cổ ảnh 1

Ở phần ngoại hình, chiếc Lotus Evija Fittipaldi Limited Edition có các đường chỉ sơn vàng thủ công, kỷ niệm sự kiện John Player Special từng chiến thắng trên chiếc Lotus Type 72 F1. Cách phối màu đen và vàng đồng này cũng xuất hiện trên bộ mâm hợp kim, kẹp phanh và logo bông sen màu vàng. Ngoài ra, cánh gió đuôi còn dán thêm decan với tên “Emerson Fittipaldi” và hình chiếc xe đua F1 bằng tem vàng bắt mắt.

 

Ra mắt Lotus Evija Fittipaldi Limited Edition kỷ niệm 50 năm theo phong cách hoài cổ ảnh 2

Không chỉ bên ngoài ngoại thất, bên trong khoang cabin của xe cũng được nhấn nhá với các họa tiết vàng như bàn đạp, cửa gió điều hòa, logo vô lăng và các đường chỉ khâu cũng như ốp khung ghế. Các chi tiết khác bên trong nội thất được tô điểm bằng sợi carbon và da cao cấp.

 

Ra mắt Lotus Evija Fittipaldi Limited Edition kỷ niệm 50 năm theo phong cách hoài cổ ảnh 3

Về mặt hiệu suất, Lotus Evija Fittipaldi Limited Edition vẫn sở hữu sức mạnh khủng 1.973 mã lực và mô-men xoắn 1.700Nm. Mẫu xe này có thể tăng tốc từ 0-300km/h chỉ trong 9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 350km/h. Phiên bản kỷ niệm 50 năm này được tạo ra bởi bộ phận hiệu suất cao Lotus Advanced Performance.

 

Ra mắt Lotus Evija Fittipaldi Limited Edition kỷ niệm 50 năm theo phong cách hoài cổ ảnh 4

Lotus cũng đã tổ chức sự kiện ra mắt mẫu xe này tại nhà máy ở Hethel, Anh Quốc và có sự góp mặt của vị khách mời đặt biệt Emerson Fittpaldi và nhà vô địch giải F1 năm 2009 – Jenson Button. Cả hai đã lái chiếc Evija và Type 72 trên đường thử dài 3,5 km của Lotus.

 

Ra mắt Lotus Evija Fittipaldi Limited Edition kỷ niệm 50 năm theo phong cách hoài cổ ảnh 5

Vào năm 1972, Emerson Fittipaldi đã dành được hai danh hiệu người lái xe và người kiến tạo trong giải đua F1, giành chiến thắng 5 trong số 10 cuộc đua. Trong sự nghiệp của mình, tay đua người Brazil này đã đạt hai danh hiệu F1, hai giải đua Indianapolis 500 và chức vô địch CART. Điều đặc biệt là Evija Fittipaldi không phải là chiếc hypercar đầu tiên đặt tên theo tay đua này, trước đó còn có chiếc concept Fittipaldi FT7 Vision GT chạy bằng động cơ V8 ra mắt năm 2017.

 

Ra mắt Lotus Evija Fittipaldi Limited Edition kỷ niệm 50 năm theo phong cách hoài cổ ảnh 6

Việc sản xuất Lotus Evija Fittipaldi đã được bắt đầu và dự kiến sẽ giao những chiếc xe đầu tiên cho khách hàng vào đầu năm 2023. Lotus đã quyết định chế tạo 8 mẫu Evija Fittipaldi của phiên bản đặc biệt để tham khảo 8 chiếc xe đua Type 72 còn sót lại. Mặc dù không hé lộ giá bán nhưng chắc chắn mẫu xe đặc biệt này sẽ đắt hơn so với các phiên bản tiêu chuẩn.

 

Ra mắt Lotus Evija Fittipaldi Limited Edition kỷ niệm 50 năm theo phong cách hoài cổ ảnh 7

Ra mắt Lotus Evija Fittipaldi Limited Edition kỷ niệm 50 năm theo phong cách hoài cổ ảnh 8

Ra mắt Lotus Evija Fittipaldi Limited Edition kỷ niệm 50 năm theo phong cách hoài cổ ảnh 9

 

Ra mắt Lotus Evija Fittipaldi Limited Edition kỷ niệm 50 năm theo phong cách hoài cổ ảnh 10

Ra mắt Lotus Evija Fittipaldi Limited Edition kỷ niệm 50 năm theo phong cách hoài cổ ảnh 11

(Theo xedoisong.vn)